Bé 6 tháng tuổi ăn được trái cây gì?
Tất cả các chuyên mục
Thực phẩm và thức ăn dặm cho bé
Giấc ngủ của bé
Những cột mốc phát triển quan trọng của bé
Chăm sóc sức khỏe cho bé
Chăm sóc trẻ mới lọt lòng
Cho con bú
Phát triển của bé qua từng tháng
Sự thay đổi của bé qua các tuần
Sữa công thức
Khoảng thời gian đặc biệt
Tổ chức sinh nhật cho bé 1 tuổi
Ý tưởng thiết kế phòng cho bé

Bé 6 tháng tuổi ăn được trái cây gì?

Bé 6 tháng tuổi ăn được trái cây gì? Trái cây nghiền nhuyễn được khuyến cáo cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở đi lúc trẻ có thể bắt đầu với thức ăn đặc. Mẹ nên nhớ cho bé ăn từ ít đến nhiều, từ loãng đến đặc. Mẹ có thể mua trái cây nghiền nhuyễn từ cửa hàng, nhưng tốt hơn là nên nghiền nhuyễn từ trái cây tươi vì tốt cho sức khỏe và giá thành thấp hơn.

Tham khảo: Thực đơn ăn dặm cho bé 6 tháng tuổi

Cho bé 6 tháng tuổi ăn trái cây sống là không thích hợp vì hệ thống tiêu hóa của bé chưa được phát triển đầy đủ. Nhưng nếu trái cây được nghiền nhuyễn thì tốt và hợp lý cho bé. Dưới đây là một số loại trái cây cơ bản thuần khiết có lợi cho trẻ sơ sinh:

+  Táo nghiền nhuyễn:

Một trong những trái cây ban đầu được ưa chuộng trong 6 tháng là nước sốt táo được pha chế từ táo đỏ hoặc gala, làm cho nó ngon, nhẹ và ngọt. Táo được khuyên dùng cho bé vì chúng chứa vitamin C và chất xơ, là thành phần thiết yếu cho sự phát triển của bé. Một số nghiên cứu cũng cho thấy táo có thể giúp trẻ khỏi các bệnh như hen. Mẹ có thể dùng táo kết hợp với trái cây khác hoặc với rau hay thịt.

Cách chế biến: Làm sạch và gọt bỏ vỏ táo. Sau đó, cắt quả táo làm tư, rồi cho vào hấp khoảng 12 phút hoặc cho đến khi mềm, xong cho táo vào trong máy xay sinh tố xay cho đến khi mịn. Đối với trẻ mới ăn thức ăn đặc, bắt đầu với 2 muỗng canh và tăng dần.

Tham khảo: Cách chăm sóc trẻ sơ sinh 6 tuần tuổi

+  Chuối nghiền nhuyễn

Chuối giàu kali và chúng là trái cây lý tưởng cho trẻ 6 tháng. Chuối nghiền nhuyễn là tốt cho dạ dày trẻ  giúp giảm chứng khó chịu dạ dày và chống lại tiêu chảy. Chuối có vị ngọt và dễ xay nhuyễn thành kem, nên nó có thể được sử dụng để cân bằng các loại trái cây nghiền nhuyễn khác có vị chua như dâu tây và quả việt quất.

Cách chế biến: Rửa và lột vỏ quả chuối chín. Mẹ có thể sử dụng một cái muỗng để nghiền hay cho vào máy xay, có thể thêm nước, hay sữa công thức hoặc sữa mẹ cho đến khi mẹ thấy nhuyễn như mong muốn.

Tham khảo:

Phương pháp ăn dặm BLW

Phương pháp ăn dặm kiểu Nhật

trái cây cho bé 6 tháng tuổi

+  Quả lê nghiền nhuyễn

Là quả ngọt và ngon cho bất kỳ em bé nào. Nó giàu chất xơ và có thể trộn lẫn với các loại rau nào đó, chẳng hạn như đậu xanh để làm cho chúng hấp dẫn hơn.
Cách chế biến: Rửa và lột vỏ quả lê. Bỏ lõi ra và cắt thành từng miếng nhỏ. Hấp hơi cho đến khi mềm. Sau đó xay nhuyễn hay nghiền nát, hãy bắt đầu với 1 đến 2 muỗng canh và tăng dần.

+  Quả bơ nghiền nhuyễn

Quả bơ có axit béo omega-3 giúp con bạn phát triển. Nó không đòi hỏi phải nấu chín và cũng ngon khi trộn với các loại trái cây khác, như chuối.
Cách chế biến: Rửa và cắt nhỏ ½ quả bơ, sau đó thêm 2 muỗng canh nước, sữa công thức hoặc sữa mẹ, sau đó xay nhuyễn cho đến khi đạt được như mong muốn.

+ Quả mận (Plum) nghiền nhuyễn

Mận có nhiều chất xơ và có tác dụng chống táo bón. Nó có vị ngọt trẻ thích. Bé có thể ăn mận khô hoặc mận tươi.
Cách chế biến: quả mận tươi rửa sạch, bóc vỏ, bỏ hột. Hấp mận cho chín. Sau đó, xay quả mận hấp cho đến khi mịn. Đối với trẻ mới ăn, mẹ bắt đầu với 2 muỗng canh và từ từ tăng dần dần lượng.

+  Đu đủ nghiền nhuyễn

Đu đủ khi chín mềm, dễ nuốt, là thức ăn lí tưởng cho các bé thời kì ăn dặm. Trong đu đủ có nhiều chất xơ và enzyme papain, rất tốt cho hệ tiêu hóa của bé. Cũng giống như nhiều loại hoa quả có màu đỏ hay vàng khác, đu đủ cung cấp nguồn beta-carotene phong phú, giúp phát triển thị lực ở trẻ. Đu đủ còn giàu vitamin C, folate…

Cách chế biến: Đủ đu chín, bỏ vỏ và bỏ hột, rửa sạch, cắt thành từng miếng nhỏ sau đó cho vào máy xay cho đến mức nhuyễn, mẹ có thể thêm sữa bột hay sữa mẹ.

+  Xoài nghiền nhuyễn

 Là trái cây nhiệt đới ngon, giàu vitamin A, Xoài có ít chất béo, ít calo nhưng rất giàu chất xơ, nhiều vitamin C, vitamin B cũng như sắt, kali và protein.

Cách chế biến: Mẹ chọn quả xoài còn tươi, chín vàng tự nhiên và thật ngọt nhé. Rửa sạch, gọt bỏ vỏ rồi cắt lấy những phần thịt có ít xơ. Sau đó, dùng dao cắt xoài thành những miếng nhỏ để dễ xay, mẹ có thể  thêm vào sữa chua và sữa mẹ hoặc sữa công thức và xay đến mức nhuyễn.

Trái cây và Số lượng mỗi lần ăn:

Từ 6 tháng tuổi, các bé có thể ăn khoảng 50g trái cây nghiền mỗi ngày. Khi được 1 tuổi, khẩu phần này có thể tăng thêm, trung bình khoảng 100 g trái cây mỗi ngày. Từ 2-6 tuổi, bé có thể ăn khoảng 200 -300 g trái cây mỗi ngày.

Tham khảo: Quá trình phát triển của trẻ sơ sinh qua từng tháng hoặc Bảng cân nặng trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ 

BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM

Mẹ chọn loại tã phù hợp với cân nặng của bé để được thoải mái
Chăm sóc bé 11/27/2018

Hướng dẫn cách chọn tã (bỉm) tốt cho trẻ mới lọt lòng

Sự lựa chọn dường như là vô tận khi tìm kiếm các loại tã (bỉm) cho trẻ mới lọt lòng. Sự thật là nếu chỉ nhìn bao bì bên ngoài thì không thể so sánh về độ thấm hút, độ vừa vặn, sự thoải mái giữa các nhãn hiệu. Để giúp Mẹ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn loại tã cho bé những tháng đầu đời, HUGGIES có vài bí quyết bỏ túi dưới đây cho Mẹ tham khảo.

Bé 4 tuần tuổi
Chăm sóc bé 11/5/2018

Bé 4 tuần tuổi

Mỗi ngày trôi qua, bạn đều thấy đứa con bé bỏng 4 tuần tuổi của mình luôn độc đáo. Làn da lốm đốm, mí mắt múp míp và tróc da (gặp ở bé sinh quá ngày), tất cả sẽ trở nên ổn định hơn. Con bạn sẽ cử động hoạt bát hơn và duỗi thẳng tứ chi nhiều hơn. Giai đoạn này còn quá sớm nên bé vẫn chưa kiểm soát được vận động toàn thân tuy nhiên bạn sẽ không còn thấy tư thế cuộn tròn quen thuộc như đang nằm trong bụng mẹ nữa.

Câu chuyện sinh con
Sinh con 11/23/2018

Con như một phép màu

Khi ngồi viết những dòng này mẹ vẫn nhớ như in cái giây phút biết tin con đến với bố mẹ. Với bố mẹ...

Huggies đồng hành cùng bạn

Tã dán sơ sinh

Huggies Power of Hugs

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ