Tất cả các chuyên mục
An toàn cho bé
Cách quản lý thời gian
Lần đầu làm cha mẹ
Cha mẹ và con cái
Kế hoạch chi tiêu cho gia đình
Lời khuyên dành cho cha mẹ
Mẹ ở công sở
13 Cách giảm mỡ bụng sau sinh cho mẹ bỉm sữa

Một quả táo chứa bao nhiêu calo? Ăn táo có bị béo phì không?

Táo chứa hàm lượng lớn chất xơ, vitamin và khoáng chất, vì thế chúng được nhiều người sử dụng trong chế độ ăn giảm cân. Hãy cùng Huggies tìm hiểu có bao nhiêu calo trong một quả táo để xây dựng được thực đơn ăn kiêng hiệu quả nhất nhé!

>> Xem thêm:

Có bao nhiêu calo trong một quả táo?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, một quả táo nguyên vỏ có trọng lượng 182g sẽ cung cấp khoảng 95 calo và khi đã gọt vỏ sẽ còn khoảng 72 calo. Đối với loại táo xanh sẽ có khoảng 80 - 83 calo, còn nếu đã gọt vỏ thì chỉ còn 60 – 63 calo. Có bao nhiêu calo trong một quả táo sẽ tùy thuộc vào từng loại táo như táo tây, táo xanh, táo đỏ, táo tàu khô, táo nguyên vỏ, táo gọt vỏ,…

tao do 1

Một quả táo nguyên vỏ có trọng lượng 182g sẽ cung cấp khoảng 95 calo (Nguồn: Sưu tầm)

>> Bạn có thể tham khảo thêm lượng calo chứa trong những loại trái cây, rau củ quả khác được liệt kê trong bảng dưới đây để kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể hiệu quả, đồng thời xây dựng chế độ ăn uống hợp lý:

Chuối bao nhiêu calo Xoài bao nhiêu calo Mít bao nhiêu calo
Dưa hấu bao nhiêu calo Bí đỏ bao nhiêu calo Mận bao nhiêu calo
Ổi bao nhiêu calo Bơ bao nhiêu calo Thanh long bao nhiêu calo
Khoai lang bao nhiêu calo Đu đủ bao nhiêu calo  

Lợi ích của việc ăn táo đối với sức khỏe

Không chỉ có hàm lượng calo thấp, táo còn chứa nhiều nước, chất xơ, vitamin C và các khoáng chất, mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe con người.

Táo hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Táo chứa hàm lượng calo thấp, giàu chất xơ và nước nên khi ăn hoặc uống nước ép táo sẽ giúp tăng cường cảm giác no lâu, từ đó hạn chế dung nạp nhiều thức ăn vào trong cơ thể. Ngoài ra, một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, ăn táo mỗi ngày cũng giúp làm giảm nồng độ lipid trong cơ thể và ngăn nguy cơ béo phì. 

Thêm vào đó, trong quả táo có chứa đến  86% lượng nước giúp quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể diễn ra trơn tru, đồng thời hỗ trợ giảm cân hiệu quả hơn.

>> Xem thêm:

giảm cân với táo

Ăn táo giúp mẹ giảm cân hiệu quả sau sinh (Nguồn: Sưu tầm)

Táo tốt cho sức khỏe tim mạch

Trong một quả táo có chứa rất nhiều thành phần đóng vai trò đặc biệt trong việc làm giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh huyết áp cao, tim mạch và đột quỵ.

  • Chất chống oxy hóa: Theo nghiên cứu tại Đại học Bang Ohio, ăn một quả táo mỗi ngày trong 4 tuần liên tục sẽ giúp giảm hàm lượng cholesterol xấu gây ra tình trạng xơ cứng động mạch. Nhờ nguồn chất chống oxy hóa (polyphenol) dồi dào trong quả táo đã phát huy tác dụng mạnh mẽ. 
  • Vitamin C: Táo chứa hàm lượng lớn Vitamin C có tác dụng giúp ổn định chỉ số BMI, giảm huyết áp và lượng protein phản ứng C (dấu hiệu viêm nhiễm). Tất cả các yếu tố này đều có liên quan đến sức khỏe tim mạch.
  • Kali: Đây là một loại khoáng chất giúp duy trì huyết áp ổn định, ngăn ngừa một số bệnh lý nghiêm trọng liên quan đến tim mạch. 
  • Flavonoid: Trong quả táo chứa một loại Flavonoid là Anthocyanins, có khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2 (yếu tố hàng đầu gây bệnh tim mạch).

táo tốt cho tim mạch

Trong quả táo chứa rất nhiều thành phần đóng vai trò đặc biệt trong việc làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch (Nguồn: Sưu tầm)

Làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi

Một sự thật ít người biết về quả táo đó chính là chúng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh là ung thư phổi. Trong một quả táo có chứa nhiều chất chống oxy hóa như triterpenoids và quercetin, đóng vai trò quan trọng trong việc làm giảm mức độ phát triển của căn bệnh ung thư.

Một số nghiên cứu tại Mỹ đã chỉ ra rằng, những chất chống oxy hóa này thường nhắm vào các tế bào bất thường trong cơ thể và không ảnh hưởng đến các tế bào khỏe mạnh.

Hỗ trợ phòng tránh ung thư đại tràng

Một số nghiên cứu đã chứng minh, thành phần pectin và polyphenol trong quả táo có khả năng ngăn ngừa hình thành khối u ác tính ở đại tràng bằng cách kích thích sản xuất butyrate. Không chỉ là chất dinh dưỡng quan trọng cho biểu mô ruột kết, hoạt chất butyrate còn có khả năng tăng cường bảo vệ của chất xơ tự nhiên và giúp hỗ trợ phòng chống ung thư đại tràng. 

Ăn táo tốt cho hệ tiêu hóa

Táo có chứa một hàm lượng lớn pectin – một loại chất xơ hòa tan giúp làm chậm quá trình tiêu hóa bằng cách hút nước và tạo thành dạng gel. Từ đó giúp tăng cường cảm giác no lâu, đào thải độc tố và giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư. Do đó, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị nên thêm táo vào thực đơn ăn uống của những người thường xuyên gặp các vấn đề về đường ruột, tiêu chảy,...

Cách ăn táo để giảm cân

Để đạt hiệu quả trong quá trình giảm cân, bạn có thể bổ sung thêm 1 - 2 quả táo vào thực đơn ăn kiêng hằng ngày của mình. Ngoài ăn trực tiếp, bạn cũng có thể dùng táo để làm salad hoặc cho thêm vào sữa chua, ngũ cốc,... Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo rằng, bạn nên ăn táo trước hoặc sau mỗi bữa ăn ít nhất 20 phút. Điều này sẽ giúp giảm thiểu lượng thức ăn nạp vào cơ thể và ngăn ngừa cơn đói hiệu quả. Thêm vào đó, việc kết hợp chế độ ăn hợp lý cùng với tập luyện khoa học cũng là phương pháp giảm cân vô cùng hiệu quả và an toàn.

>> Tham khảo thêm:

có bao nhiêu calo trong một quả táo

Ăn 1 - 2 quả táo mỗi ngày hỗ trợ giảm cân hiệu quả (Nguồn: Sưu tầm)

Trên đây là những thông tin hữu ích giúp các bạn biết được có bao nhiêu calo trong một quả táo và những lợi ích tuyệt vời của loại quả thần kỳ này đối với sức khỏe. Hy vọng qua bài viết mà Huggies chia sẻ trên đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức mới trong vấn đề chăm sóc sức khỏe và xây dựng thực đơn giảm cân hiệu quả.

>> Các bài viết cùng chủ đề:

Tags: 1 chén cơm bao nhiêu calo, 1 quả trứng gà bao nhiêu calo, bánh mì bao nhiêu calo, ức gà bao nhiêu calo, sữa đậu nành bao nhiêu calo, sinh tố bơ bao nhiêu calo, thịt bò bao nhiêu calo, gỏi cuốn bao nhiêu calo, bún thịt nướng bao nhiêu calo, mì cay bao nhiêu calo, trứng chiên bao nhiêu calo, đậu phụ bao nhiêu calo, 100g thịt heo bao nhiêu calo, trứng vịt lộn bao nhiêu calo

EmptyView

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

;