Thực đơn cho bà bầu không tăng cân, thai vẫn khoẻ mạnh - HUGGIES® Việt Nam
Tất cả các chuyên mục
Thai nhi theo tuần
Tam cá nguyệt đầu tiên - Mang thai 3 tháng đầu
Biến chứng thai kỳ
Đặt tên cho con
Chăm sóc trong thai kỳ
Nhu cầu của bé
Phòng dành cho bé
Dinh dưỡng cho bà bầu
Dấu hiệu sẩy thai sớm mẹ bầu cần biết
Bà bầu và công việc
Bà bầu và công việc
Bà bầu và công việc
Lợi ích từ nhạc cho bà bầu và thai nhi, bạn đã biết?
Tiệc chào đón em bé

Thực đơn cho bà bầu không tăng cân, thai vẫn khoẻ mạnh

Bà bầu nên ăn gì để con khỏe, mẹ “mi nhon”?

Không cần ăn quá nhiều, nhưng nếu biết cách, mẹ bầu vẫn “nạp” đủ dưỡng chất cần cho sự phát triển của thai nhi. Vậy, thực đơn cho bà bầu không tăng cân, thai nhi vẫn khỏe mạnh cần lưu ý những gì? Huggies bật mí ngay trong bài viết sau đây mẹ bầu tham khảo nhé! 

Thực đơn cho bà bầu không tăng cân nên vừa đủ đường, bột

Muốn thai nhi khỏe mạnh, mẹ bầu cố gắng ăn thật nhiều, thậm chí ăn cả phần của 2 người. Nhưng thực tế, việc ăn uống “thả ga”, nhất là ăn nhiều chất đường bột chỉ làm cho mẹ bầu tăng cân . Thay vào đó, hãy cố gắng ăn vừa đủ với nhu cầu năng lượng của mình thôi mẹ nhé!

Chế độ ăn cho bà bầu không tăng cân mỗi ngày mẹ bầu chỉ nên bao gồm 2-3 chén cơm. Mẹ bầu có thể ăn bánh mì, khoai lang hoặc ngũ cốc yến mạch vào buổi sáng. Mẹ bầu có thể thay cơm trắng bằng gạo lứt, vừa cung cấp nguồn năng lượng dồi dào, vừa bổ sung vitamin và các khoáng chất. Hơn nữa, hàm lượng chất xơ cao trong gạo lứt cũng giúp hạn chế tình trạng táo bón khi mang thai.

Chế độ ăn cho bà bầu không tăng cân: Ưu tiên rau xanh, trái cây

Thực đơn cho bà bầu không tăng cân chắc chắn không thể thiếu rau xanh và trái cây. Mỗi bữa ăn của mẹ bầu đều nên có sự xuất hiện của rau xanh. Mẹ bầu 3 tháng đầu nên ăn nhiều các loại rau lá xanh đậm như rau chân vịt, cải xoăn… Những loại rau này có hàm lượng axit folic cao, hỗ trợ quá trình hình thành và phát triển não của em bé trong bụng mẹ.

Mỗi loại rau quả sẽ có hàm lượng dinh dưỡng khác nhau. Vì vậy, để bổ sung đủ lượng vitamin và khoáng chất cần thiết cho thai nhi, mẹ bầu nên ăn đa dạng và luân phiên các loại rau khác nhau. Đặc biệt ưu tiên các loại quả giàu vitamin C như cam, bưởi, ổi, dâu…

Thực đơn cho bà bầu không tăng cân không cần quá nhiều đạm

Theo tiêu chí không cần số lượng, chỉ cần chất lượng, mẹ bầu chỉ nên ăn một lượng đạm vừa đủ. Trung bình cứ mỗi kg cân nặng, mẹ bầu cần khoảng 1gr đạm để đảm bảo các hoạt động của cơ thể diễn ra bình thường. Chẳng hạn, nếu mẹ bầu cân nặng khoảng 70kg, mẹ bầu bổ sung 70gr đạm/ ngày.

 

Lượng đạm mỗi ngày cũng bị ảnh hưởng bởi nhu cầu năng lượng của mỗi người. Theo các chuyên gia, năng lượng từ nguồn đạm có thể cung cấp từ 10-35% lượng calories cơ thể cần mỗi ngày. Với những mẹ bầu có nhu cầu năng lượng từ 2.000 – 2.200 calories/ ngày sẽ cần bổ sung 55 – 192 gr đạm/ ngày.

Thay sữa bầu bằng sữa tươi

Được bổ sung nhiều thành phần dinh dưỡng lại có hàm lượng đường cao, sữa bầu có thể làm mẹ tăng cân nhanh chóng. Thay vì sữa bầu, mẹ cũng có thể chọn sữa tươi không đường, ít béo. Mẹ bầu có thể uống 2-3 ly sữa tươi/ ngày vào những bữa phụ, hoặc uống cách bữa ăn 1-2 tiếng. Sữa tươi cũng là nguồn bổ sung canxi và vitamin D dồi dào giúp thai nhi phát triển hệ xương khỏe mạnh. (*)

Tóm lại, không quá khó để duy trì một thân hình khỏe mạnh, cân đối trong suốt thai kỳ, nhất là khi mẹ nắm vững những quy tắc trong thực đơn cho bà bầu không tăng cân trên đây và mẹ cũng có thể tham khảo thêm Bảng tăng cân của bà bầu chuẩn theo từng giai đoạn hay Thực đơn hàng ngày cho bà bầu sao cho đủ chất để biết thêm nhiều bí quyết dinh dưỡng nhé!

(*)https://www.momjunction.com/articles/types-milk-can-consumed-pregnancy_0076537/

 

BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM

Lợi ích từ nhạc cho bà bầu và thai nhi
Mang thai 2/26/2020

Lợi ích từ nhạc cho bà bầu và thai nhi, bạn đã biết?

Nhạc cho bà bầu và thai nhi có những tác động cụ thể nào đến mẹ và bé? Cùng tìm hiểu chi tiết về lợi ích của nhạc bà bầu trong bài viết sau nhé.

Lợi ích từ nhạc cho bà bầu và thai nhi
Mang thai 2/26/2020

Nghe Nhạc Cổ Điển Cho Thai Nhi Bằng Tai Nghe Có An Toàn?

Nhiều mẹ nghe nhạc cổ điển cho thai nhi bằng cách áp tai nghe lên bụng, điều này ảnh hưởng đến thai nhi như thế nào? Mẹ cùng tìm hiểu nhé!

Chăm sóc bà bầu
Mang thai 12/14/2018

Chăm sóc bà bầu

Hình dáng của cơ thể bạn sẽ thay đổi rất nhiều khi bạn mang bầu và sau khi sinh em bé. Đây cũng là giai đoạn tâm lý của bạn lên xuống khá thất thường. Vì vậy, chọn lựa những phục trang phù hợp với vóc dáng để tôn lên những đường cong khi mang bầu, hoặc làm bạn có vẻ thon gọn hơn sau khi sinh sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc cảm thấy thoải mái và vui vẻ, tự tin hơn.

Huggies đồng hành cùng bạn

Tết sang lộc vàng - Quà tặng từ Huggies - Lazada

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ