Kế hoạch dinh dưỡng trong thời kỳ mang thai - HUGGIES® Việt Nam
Tất cả các chuyên mục
Thai nhi theo tuần
Tam cá nguyệt đầu tiên - Mang thai 3 tháng đầu
Biến chứng thai kỳ
Đặt tên cho con
Chăm sóc trong thai kỳ
Nhu cầu của bé
Phòng dành cho bé
Dinh dưỡng cho bà bầu
Dấu hiệu sẩy thai sớm mẹ bầu cần biết
Bà bầu và công việc
Lợi ích từ nhạc cho bà bầu và thai nhi, bạn đã biết?
Tiệc chào đón em bé

Kế hoạch dinh dưỡng hợp lý trong thai kỳ

Kế hoạch dinh dưỡng hợp lý trong thai kỳ
Phụ nữ mang thai cần có chế độ ăn uống đầy đủ và cần được chăm sóc đặc biệt. Mang thai không có nghĩa là bạn phải từ bỏ những thứ bạn yêu thích. Đối với nhiều người trong chúng ta, ăn uống là một niềm vui, do đó nếu bạn kiêng khem quá kỷ và phải ăn những món không hợp khẩu vị trong suốt 9 tháng chỉ vì nghĩ rằng chúng “tốt” cho bạn, điều này không những không thực tế mà còn không tốt cho sức khỏe của bạn và bé.

Chế độ ăn uống thời kì mang thai cần bảo đảm mục tiêu phong phú, tươi ngon và hấp dẫn. Hãy cân nhắc lựa chọn thức ăn có lợi cho cả bạn và em bé. Đừng đợi tới tháng thứ ba khi cần tăng cân mới chú ý đến điều này. Ăn thêm một dĩa trái cây hay uống thêm một ly sữa cũng đủ cung cấp thêm năng lượng cần thiết cho thai kỳ.

Chất lượng và hàm lượng dinh dưỡng trong khẩu phần ăn hằng ngày quan trọng hơn là số lượng. Bạn đã từng nghe cụm từ “làm việc thông minh” rồi chứ? Mang thai cũng là thời điểm để bạn “ăn một cách thông minh”, dựa vào việc phân tích xem bạn và em bé cần những chất gì, bao nhiêu và như thế nào chứ không chỉ là ăn cho đủ no hay cứ ngon là đủ.

Sự quan trọng của việc lên kế hoạch ăn uống

Lên kế hoạch cho thực đơn thời kì mang thai là chìa khóa để cung cấp đầy đủ những dưỡng chất cần thiết cho cả mẹ và béi. Nó giúp cho bạn chủ động hơn trong việc ăn gì, bao giờ, như thế nào, đồng thời cũng tránh trường hợp dự trữ quá nhiều hay hoàn toàn cạn kiệt đồ ăn trong tủ lạnh. Nếu bạn không có thời gian cho việc mua thức ăn, hãy nghĩ những cách khác như mua hàng online, lên danh sách đồ cần mua rồi nhờ người bán hàng giao tận nhà, nhờ chồng bạn đi mua... Đáng để đầu tư thời gian và công sức cho việc ăn ngon và dinh dưỡng mà phải không?

Bạn cần ăn bao nhiêu?

Thông thường bà bầu thường có nhu cầu ăn khoảng 5-6 bữa mỗi ngày khi mang thai, kể cả bữa xế. Nếu bạn không có thói quen ăn sáng thì đây là lúc nên tập thói quen tốt này. Bạn sẽ không thể bắt đầu ngày mới một cách hiệu quả nếu bạn không ăn sáng đầy đủ, vì bạn sẽ không đủ năng lượng để làm việc hết công suất trong ngày.

Không ăn sáng thường làm giảm trí nhớ, kém tập trung, ít minh mẫn vì não không được cung cấp đủ năng lượng. Trên thực tế, bỏ bữa sáng cũng không giúp bạn giữ dáng hoặc giảm cân. Vì theo các nhà khoa học, nếu bạn nhịn ăn sáng, cơ thể bạn sẽ rơi vào trạng thái đói và tự động tích trữ mỡ thay vì sử dụng chúng. Vì thế, để thúc đẩy sự trao đổi chất và để cả hai mẹ con cùng khỏe mạnh, hãy ăn sáng một cách khoa học và đầy đủ, không chỉ cho bạn mà cho cả con bạn.

Những thức ăn cho tháng thai nghén

Hãy ăn những thứ đồ ăn dễ ăn, dễ tiêu hóa có chứa tinh bột như bánh mì, bánh quy, cơm, mỳ.

Súp lỏng không quá béo vớit hịt, gà và một số loại rau củ cũng là một lựa chọn tốt. Nhưng lưu ý, đừng ăn quá nhiều một lần và hãy tạm ngưng khi bạn cảm thấy no. Cách này giúp bạn giữ được thức ăn và tránh bị nôn ói.

BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM

Mang thai 04/01/2019

Quà tặng cho khách tại tiệc mừng có con

Các vị khách tại buổi tiệc mừng em bé sắp chào đời thường sẽ rất vui lòng chung tay góp sức vào sự kiện này, bất kể họ là người thân trong gia đình hay là bạn bè. Họ bỏ thời gian, vượt đường xa và thường mang đến những món quà dễ thương , đôi khi là thức ăn hoặc xắn tay áo giúp đỡ chuẩn bị buổi tiệc.

Mang thai 14/12/2018

Bánh kem ngon cho tiệc mừng bé sắp chào đời

Dù tiệc mừng bé sắp chào đời là một kiểu tiệc mới có ở Việt nam không lâu, nó đã trở nên khá phổ biến, trong đó một người chuẩn bị làm mẹ được tặng bánh kem ngon hoặc những món quà mừng đứa con sắp chào đời.

 Dinh dưỡng thể thao cho bé
Bé tập đi 04/01/2019

Dinh dưỡng thể thao cho bé

Bổ sung nước cho trẻ là điều mà các bậc phụ huynh nên lưu tâm, đặc biệt là đối với chăm sóc trẻ có tập luyện thể thao. Cách bổ sung nước cũng như năng lượng tốt nhất cho trẻ trước và sau buổi tập là cho trẻ dùng nước ép trái cây và nước lọc để đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ. Tránh dùng các loại thức uống đóng chai thương mại trên thị trường.

Huggies đồng hành cùng bạn

Tã dán sơ sinh

EmptyView

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ