Thực đơn cho bà bầu: Cháo bồ câu - HUGGIES® Việt Nam
Tất cả các chuyên mục
Thai nhi theo tuần
Tam cá nguyệt đầu tiên - Mang thai 3 tháng đầu
Biến chứng thai kỳ
Đặt tên cho con
Chăm sóc trong thai kỳ
Nhu cầu của bé
Dinh dưỡng cho bà bầu
Dấu hiệu sẩy thai sớm mẹ bầu cần biết
Đi làm lại sau nghỉ thai sản: Mẹ cần chuẩn bị gì?
Lợi ích từ nhạc cho bà bầu và thai nhi, bạn đã biết?

Cháo bồ câu

Danh mục: Mang thai
Thời gian thực hiện: dưới 2 giờ
Độ tuổi: bà bầu
Từ khóa liên quan: Mang thai Cháo bồ câu chao bo cau

Giới thiệu

Mách cho các mẹ cách nấu cháo bồ câu thơm ngon và bổ dưỡng trong thời kỳ thai nghén.

 

Nguyên liệu

- Chim bồ câu: 2 con.
- Gạo tẻ: 100g.
- Đậu xanh: 50g.
- Nấm hương: 8 tai.
- Bọng gà: 1 cái.
- Gừng: 1 củ.
- Hành lá: 1 cây.
- Ngò rí, rau răm, hành tím.
- Muối, tiêu.
- Hạt nêm.

 

Hướng dẫn

Bước 1: Nấm hương ngâm mềm, rửa sạch. Đậu xanh ngâm mềm. Gừng ½ cắt lát, ½ băm nhỏ. Hành lá phần đầu trắng băm nhuyễn, phần lá cắt nhỏ. Ngò rí, rau răm cắt nhỏ. Hành tím lột vỏ, nướng vàng.

Bước 2: Cho nấm hương, bọng gà và gừng vào nồi với 3 lít nước, nấu nhỏ lửa khoảng 1h rồi lược lấy 2,5 lít nước dùng.

Bước 3: Bồ câu làm sạch, cắt bỏ chân, ướp với 1/2 muỗng muối, 1/2 muỗng tiêu, đầu hành băm, gừng băm và 1 muỗng hạt nêm.

Bước 4: Gạo vo sạch, để ráo, rang khô.

Bước 5: Cho gạo rang vào nồi nước dùng nấu cho gạo nở bung, nêm 1/2m muối và 1M hạt nêm.

Bước 6: Đặt bồ câu vào thố, múc cháo vào, thêm đậu xanh, hành tím nướng và nấm hương, đậy nắp, cho vào nồi hấp khoảng 45 phút đến khi bồ câu chín mềm.

Tìm món ăn:

Tạo thực đơn yêu thích

Cùng Huggies tạo riêng cho bạn danh sách những thực đơn thơm ngon và giàu dinh dưỡng cho bé yêu và gia đình của bạn.

EmptyView

Huggies đồng hành cùng bạn

Tã dán sơ sinh

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ