Bài tập yoga cho mẹ - HUGGIES® Việt Nam
Tất cả các chuyên mục
An toàn cho bé
Cách quản lý thời gian
Lần đầu làm cha mẹ
Cha mẹ và con cái
Kế hoạch chi tiêu cho gia đình
Lời khuyên dành cho cha mẹ
Mẹ ở công sở
Vóc dáng sau sinh

Bài tập yoga cho mẹ

Yoga có nghĩa là sự thống nhất. Đây là môn luyện tập dựa trên quan niệm rằng cơ thể và hơi thở có mối liên hệ mật thiết với tâm trí. Bằng cách kiểm soát hơi thở và duy trì cơ thể ở những tư thế ổn định, yoga tạo ra sự hài hòa và nâng cao sức khỏe của phụ nữ. Bài tập yoga bao gồm 5 yếu tố chính: hít thở đúng, tư thế chuẩn, thư giãn đúng cách, chế độ ăn uống phù hợp, điều hòa cơ thể và suy nghĩ tích cực. Các bài tập được thiết kế nhằm xoa dịu cơ bắp, làm căng các cơ quan nội tạng và tăng độ linh hoạt của dây chằng và khớp nối. Yoga giúp phụ nữ tăng cường sức khỏe và hỗ trợ cho sự phát triển cả mặt thể chất lẫn tinh thần. 

Ích lợi của Yoga

Yoga mang đến rất nhiều ích lợi cho phụ nữ, bao gồm:

  1. Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.
  2. Làm giảm các tác động tiêu cực trong quá trình mang thai đồng thời giúp người mẹ sinh con dễ dàng hơn.
  3. Tăng sự linh hoạt cho cơ thể thông qua các bài tập kéo căng cơ và khớp nối. Ngoài ra, Yoga còn giúp tăng chất bôi trơn tự nhiên cho các khớp nối trong cơ thể.
  4. Làm săn chắc các cơ bắp.
  5. Tăng khả năng chịu đựng của cơ thể. Những căn bệnh kinh niên như đau lưng cũng sẽ giảm bớt hoặc mất hẳn sau khi tập Yoga. 

Bắt đầu tập Yoga như thế nào?

Đầu tiên bạn phải lựa chọn trường phái Yoga thích hợp. Có rất nhiều trường phái khác nhau nhưng phần lớn người mới bắt đầu sẽ thử với hatha hoặc vinyasa. Tốt hơn hết bạn hãy đến tham dự vài lớp học để biết được một số bài tập và tư thế căn bản. Sau đó bạn có thể lựa chọn cho mình một trường phái phù hợp. Nên chọn phòng tập gần nhà hay nơi làm việc để thuận tiện cho việc đi tập. Thường ở các phòng tập đã được trang bị đầy đủ các trang thiết bị. Vì vậy khi đi tập bạn chỉ cần mặc trang phục thoải mái, phù hợp. Trong buổi tập đầu tiên, hãy lưu ý cho các huấn luyện viên bạn là người mới.

Trường hợp bạn không tham dự các lớp học nhưng vẫn muốn theo đuổi Yoga, bạn có một trong hai chọn lựa sau:

Ngồi thiền – Sukhasana

Tư thế này giúp bạn tập trung chú ý vào điều hòa hơi thở và cơ thể, tăng sức mạnh cho lưng, mở rộng háng và hông.

  1. Ngồi bắt chéo chân, tay đặt trên đầu gối.
  2. Tập trung vào hơi thở.
  3. Giữ cột sống thẳng và ấn mông xuống sàn nhà.
  4. Thả lỏng đầu gối ép sát sàn.
  5. Nếu đầu gối vẫn cao hơn hông, hãy ngồi trên một tấm đệm.
  6. Hít sâu, thở ra mười lần.
  7. Trong lần lấy hơi sâu tiếp theo, nâng hai tay qua đầu.
  8. Thở ra và từ từ đưa tay xuống.
  9. Lập lại 5 lần. 

Bài tập yoga cho các mẹ

Tư thế Chó – Mèo: 

Tư thể này giúp lưng và cột sống tăng sự linh hoạt và dẻo dai.

  1. Chống hai tay và đầu gối xuống sàn.
  2. Hai tay chống thẳng ngay bên dưới hai vai, mở rộng chân bằng với độ rộng của hông.
  3. Hít sâu, nhấc xương cụt và xương chậu lên, uốn cong cột sống xuống, ép bụng hướng xuống sàn, đầu ngẩng cao (tư thế con chó).
  4. Nhẹ nhàng kéo căng cơ thể.
  5. Từ từ thở ra, chuyển sang tư thế con mèo bằng cách uốn cong cột sống lên, ép xương chậu xuống, kéo cột sống lên, kéo theo ngực và bụng.
  6. Lập lại vài lần, chuyển từ thế từ chó sang mèo và ngược lại.

Bài tập Yoga không chỉ tương tác với cơ thể mà còn với tâm trí và tinh thần. Nó giúp thư giãn đầu óc và tạo mối liên hệ nhiều hơn giữa bạn và cơ thể bạn. Nhờ đó về sau sẽ giúp bạn phát triển khả năng tự nhận thức và biết chập nhận. Như vậy, Yoga mang lại cho bạn một cơ thể khỏe mạnh và một thái độ sống tích cực.

BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM

 Lời khuyên dành cho cha mẹ
Làm cha mẹ 11/29/2018

Lời khuyên dành cho cha mẹ

Có 1 sự thật là không phải cha mẹ nào cũng là siêu nhân cả? Thật là siêu tưởng khi cùng lúc bạn mong muốn có những đứa con lúc nào cũng ngoan ngoãn chén bát được rửa sạch sẽ quần áo đã tươm tất vườn cây được cắt tỉa gọn gàng và phòng tắm thì lấp lánh sạch sẽ … mà lại vẫn có thể chuẩn bị một bữa tối bổ dưỡng mỗi ngày. Sự thật là tất cả chúng ta đều cần một chút giúp đỡ khi đề cầp đến nhiều khía cạnh công việc cần phải làm của cha mẹ. Cần ngay những lời khuyên hữu ích dành cho cha mẹ? Không cần phải lo lắng nữa những lời khuyên từ HUGGIES® có thể giúp bạn phần nào giải quyết mối lo ngại về nhận trợ cấp tài chính từ chính phủ làm thế nào để dỗ bé ngừng khóc và thậm chí là làm thể nào để đánh giá các trường mẫu giáo tiềm năng cho con mình.

Vóc dáng sau sinh
Làm cha mẹ 11/2/2018

Vóc dáng sau sinh

Một trong những mối quan tâm chính của bạn sau khi sinh là làm thế nà để giảm cân và lấy lại vóc dáng cũ. Đặc biệt khi bạn vẫn phải ăn đầy đủ chất để cho bé bú và việc chăm sóc bé ngốn hết thời gian của bạn. Nhưng hãy nhớ rằng việc tập thể dục sau khi mang thai sẽ không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn giúp cung cấp cho bạn thêm năng lượng và tinh thần thoải mái lạc quan để chăm sóc em bé.

Sinh ba khác trứng
Sinh con 11/30/2018

Sinh ba khác trứng

Có đa thai luôn luôn là một điều thú vị trong đó thì sinh ba cũng thu hút nhiều sự chú ý của các cá nhân quan tâm tìm hiểu. Nhưng làm thế nào để sinh ba? Liệu chúng có giống hệt nhau? Bạn sẽ ứng xử như thế nào trong trường hợp đó?

Huggies đồng hành cùng bạn

Huggies Power of Hugs

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ