Bài tập kiểm soát bàng quang - HUGGIES® Việt Nam
Tất cả các chuyên mục
An toàn cho bé
Cách quản lý thời gian
Lần đầu làm cha mẹ
Cha mẹ và con cái
Kế hoạch chi tiêu cho gia đình
Lời khuyên dành cho cha mẹ
Mẹ ở công sở
Vóc dáng sau sinh

Tập kiểm soát bàng quang

Bạn nên bắt đầu tập bài tập sàn chậu ngay.

Cách tốt nhất để tập bài tập sàn chậu.

Hãy tưởng tượng bạn đi xem phim và bạn phải cố nhịn “xì hơi”. Cơ giúp bạn làm điều này là cơ sàn chậu. Đừng nín thở, hãy ép 2 chân vào nhau và co cơ vùng mông.

Mỗi lần co cơ vùng sàn chậu nên làm nhanh và mạnh trong lúc bạn đếm được từ 1 đến 6. Bạn đừng co liên tục, nên có khoảng nghỉ giữa những lần co.

Có thể tập sàn chậu bằng cách khác không?

Để đảm bảo cơ sàn chậu hoạt động tốt, bạn phải tập luyện theo cách nó hoạt động. Phần khó nhất của những cơ này là lực giữ để chống lại áp lực tống ra của một cơn ho nặng. Bạn phải học cách co thắt vùng sàn chậu và giữ chặt lại trước bắt đầu ho hay hắt hơi. Bắt chéo 2 chân khi bạn hắt hơi cũng hữu ích. Nhưng bạn vẫn cần co cơ vùng chậu cùng lúc đó.

Thực tập trong lúc tắm là một ý tưởng hay. Bởi vì nếu bạn bị són thì bạn cũng không phải lo lắng.

Tôi nên tập bao nhiêu lần?

Bạn nên tập ít nhất 3 lần mỗi ngày. Bạn nên chọn những thời điểm thuận tiện cho bạn.

Phụ nữ thường rất hay quên tập. Chuyện đó cũng dễ hiểu thôi vì chúng ta luôn quá bận rộn với việc chăm sóc con và hàng tá những việc khác. Nhưng đừng bỏ tập, hãy dành ra ít nhất vài phút mỗi ngày cho bài tập này.

Các lời khuyên chung:

  • Bạn đừng nên để bị bón. Bị bón nhiều sẽ ảnh hưởng các cơ vùng sàn chậu.
  • Ho kéo dài hoặc viêm mũi dị ứng có thể tác động xấu lên cơ sàn chậu. Bạn nên nói với bác sĩ để kiểm soát tốt những triệu chứng này.
  • Bạn nên biết thừa cân sẽ là gánh nặng lớn với cơ sàn chậu. Nhiều nghiên cứu cho thấy có mối liên quan chặt chẽ giữa tiểu lắt nhắt và tăng chỉ số khối cơ thể.
  • Chơi thể thao là yếu tố sinh tồn quan trọng để phụ nữ khoẻ mạnh và năng động khi lớn tuổi.
  • ĐỪNG BỎ TẬP THỂ DỤC. Việc này cực kì quan trọng với phụ nữ. Phòng bệnh hơn chữa bệnh mà.

BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM

Vóc dáng sau sinh
Làm cha mẹ 11/2/2018

Vóc dáng sau sinh

Một trong những mối quan tâm chính của bạn sau khi sinh là làm thế nà để giảm cân và lấy lại vóc dáng cũ. Đặc biệt khi bạn vẫn phải ăn đầy đủ chất để cho bé bú và việc chăm sóc bé ngốn hết thời gian của bạn. Nhưng hãy nhớ rằng việc tập thể dục sau khi mang thai sẽ không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn giúp cung cấp cho bạn thêm năng lượng và tinh thần thoải mái lạc quan để chăm sóc em bé.

Thú nuôi trong nhà
Làm cha mẹ 12/12/2018

Thú nuôi trong nhà

Nuôi thú cưng không đơn giản chỉ là chó hay mèo. Chúng có nhiều giống loài cũng như mỗi loại sẽ phù hợp mỗi hoàn cảnh gia đình, mỗi bé khác nhau.

Súp khoai
Bé tập đi 1/17/2019

Súp khoai

Món súp khoai lang cũng có thể thay cho món cháo sáng, rất ngon và hấp dẫn đối với bé nhà đó mẹ

Huggies đồng hành cùng bạn

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ