Dinh dưỡng cho trẻ tập thể thao - HUGGIES® Việt Nam
Tất cả các chuyên mục
Quá trình phát triển của bé
Thực đơn cho bé
Tập cho bé tự đi vệ sinh

Dinh dưỡng thể thao cho bé

 Dinh dưỡng thể thao cho bé

Bổ sung nước cho trẻ là điều mà các bậc phụ huynh nên lưu tâm, đặc biệt là đối với chăm sóc trẻ có tập luyện thể thao. Cách bổ sung nước cũng như năng lượng tốt nhất cho trẻ trước và sau buổi tập là cho trẻ dùng nước ép trái cây và nước lọc để đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ. Tránh dùng các loại thức uống đóng chai thương mại trên thị trường.

Ý tưởng thực phẩm dinh dưỡng cho bé tập thể thao.

Chất lỏng và sự tích nước

Sự tích nước đề cập đến mức độ chất lỏng trong cơ thể. Khi mức độ tối ưu chất lỏng trong cơ thể bị giảm sút thì được gọi là hiện tượng mất nước

Mất nước có thể tạo nên một trạng thái tiêu cực cho cơ thể, bạn có thể liên tưởng như xe hơi của bạn không có nước vậy, nó sẽ không thể giải nhiệt động cơ và xe của bạn sẽ ngưng hoạt động. Cũng như vậy, khi cơ thể của chúng ta thiếu nước, chúng ta sẽ bị ngất xỉu và những hoạt động của cơ thể sẽ chậm lại.

Các chất lỏng cung cấp nước trong thể thao rất đa dạng từ những loại nước dinh dưỡng không thích hợp với trẻ cho đến loại phổ thông và cả loại dành cho những vận động viên chuyên nghiệp. Và việc lựa chọn loại nước dinh dưỡng nào tùy thuộc vào tính chất cuộc thi đấu, khẩu vị, tài chính và nguồn có được. Tất cả thức uống dành cho thể thao đều có những điểm lợi và bất lợi do đó nên được cân nhắc sử dụng tùy theo nhu cầu dinh dưỡng của từng cá nhân

  • Thức uống lý tưởng cho trẻ chơi thể thao là nước ép trái cây tươi như là dưa hấu, nho hay dâu có pha từ 5 – 25% (?) nước. Nó không những làm cho trẻ giảm khát mà còn cung cấp năng lượng cho cơ bắp. Hãy cho trẻ nhấm nháp từ từ trong lúc giải lao để ngăn ngừa thiếu nước và ngất xỉu.
  • Tránh cho trẻ sử dụng các loại thức uống thương mại (lon, chai hay pha sẵn).
  • Đừng để trẻ uống quá gần với giờ tập luyện (cách xa khoảng 20 phút) để tránh đau bụng.
  • Thức uống hơi lạnh là tốt nhất cho trẻ trong lúc luyện tập và đặc biệt là vào những ngày oi bức.
  • Trái cây là loại bổ sung tốt nhất khi hao hụt năng lượng. Hãy luôn cho trẻ ăn trái cây bổ sung ngay sau tập luyện và uống nước lọc.
  • Sau đó 30 phút, hãy chăm sóc trẻ bằng thức ăn thức ăn giàu dinh dưỡng cho trẻ hay thay thế bằng một bữa ăn nhẹ có tinh bột và đạm.

Dinh dưỡng thể thao

Thức ăn trước khi chơi thể thao

Chăm sóc trẻ bằng một buổi ăn nhẹ trước sự kiện có thể giúp đảm bảo năng lượng cho buổi tập (nên ăn trước khi bắt đầu sự kiện một giờ). Các loại thực phẩm phù hợp như là:

  • Bánh mì phô mai nướng.
  • Sinh tố chuối.
  • Một chén ngũ cốc và sữa.
  • Sữa chua và trái cây.
  • Trứng luộc hoặc trứng bánh mì nướng.
  • Bánh ăn nhẹ.

Xem thêm: Các món ăn dinh dưỡng cho bé hay Thực phẩm giàu dinh dưỡng

Thông tin này được cung cấp bởi Leanne Cooper trong trương mục Em bé và dinh dưỡng cho trẻ.

Leanne là một chuyên gia dinh dưỡng và mẹ của 2 con trai rất năng động.

BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM

Giúp trẻ phát triển kỹ năng giao tiếp xã hội
Bé tập đi 30/11/2018

Giúp trẻ phát triển kỹ năng giao tiếp xã hội

Các bé đang ở độ tuổi tập đi thường có rất nhiều điều mới lạ về tính cách cũng như về khả năng học hỏi. Ở độ tuổi này, trẻ bắt đầu được học giao tiếp các kỹ năng xã hội. Nhờ những kỹ năng này mà các bé được học về cách chia sẻ đồ chơi, làm thế nào khi tranh cãi với những bé khác, hay học cách nhường nhịn. Để các bé cùng độ tuổi chơi với nhau cũng giúp trẻ phát triển các mối quan hệ, các kỹ năng xã hội và các kỹ năng cần thiết. Hy vọng những thông tin sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về trẻ ở độ tuổi này.

Sự phát triển về mặt thể chất ở bé
Bé tập đi 05/11/2018

Sự phát triển thể chất

Khi vừa biết đi, bé sẽ lớn lên rất nhanh và thích khám phá mọi thứ, cha mẹ sẽ thường cảm thấy họ phải rất cố gắng mới theo kịp con mình. Khi bé bắt đầu chạy quanh nhà và tìm hiểu, khi ấy ngôi nhà bạn sẽ trở nên sinh động và khác hẳn. Bé sẽ bắt đầu suy nghĩ độc lập, bắt chước và tập nói theo bạn và những người xung quanh. Cách bé chơi cũng sẽ thay đổi dần theo từng ngày lớn lên.

Ốm nghén ở bà bầu
Mang thai 03/01/2019

Ốm nghén

Một triệu chứng phổ biến khi mang thai là buồn nôn, và với đa số bà bầu thì triệu chứng này sẽ thuyên giảm sau ba tháng đầu. Tuy nhiên, với một số người thì nó lại diễn ra nghiêm trọng và khó kiểm soát. Trường hợp này rất dễ dẫn đến tình trạng mất nước, giảm cân (5% hoặc nhiều hơn), cũng như thiếu hụt dinh dưỡng.

Huggies Power of Hugs

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ