Kế hoạch cho năm mới

Lam-cha-me-14-ke-hoach-cho-nam-moi-01Những kế hoạch cho năm mới phổ biến là:

  1. Giảm cân
  2. Tập luyện để lấy lại vóc dáng và khỏe mạnh hơn
  3. Hưởng thụ cuộc sống nhiều hơn một chút
  4. Giảm chi tiêu hoặc mua sắm
  5. Sắp xếp công việc và nhà cửa gọn gàng hơn
  6. Dành nhiều thời gian cho gia đình
  7. Dành nhiều thời gian cho các hoạt động ngoài trời hơn
  8. Học một kỹ năng nào đó
  9. Bỏ hút thuốc
  10. Làm từ thiện

Khi đã trở thành mẹ, việc phải chăm sóc bé và quán xuyến gia đình sẽ làm bạn rất khó để thực sự có thời gian cho riêng mình, làm những gì mình muốn như chăm sóc bản thân, học thêm vài kỹ năng mới.

 Lam-cha-me-14-ke-hoach-cho-nam-moi-02

Đó là lý do vì sao việc tổng kết lại năm cũ lên kế hoạch cho một năm mới là quãng thời gian tuyệt vời để bạn nhìn lại bản thân mình và đặt ra những mục tiêu mới, cụ thể. Để những mục tiêu này trở nên thực tế và khuyến khích hơn, có một vài cách đơn giản mà Hugies gợi ý cho bạn như sau:

Bước một: Hãy viết ra những mục tiêu của bạn và đặt chúng ở những nơi bạn dễ nhìn thấy, hãy trang trí chúng bằng hình ảnh hay bất cứ thứ gì khiến chúng trở nên bắt mắt hơn, và làm bạn có cảm hứng cũng như quyết tâm hơn.

Bước hai: Hãy đặt ra những mục tiêu đơn giản, cụ thể và phù hợp với bạn. Ví dụ, việc đến phòng gym có thể không thực tế lắm với bạn, hãy thay nó bằng việc đi bộ ít nhất 45 phút mỗi ngày trong công viên hay trong khu nhà bạn đang ở. Hãy xem xét mua vài dụng cụ thể thao đơn giản để có thể tập luyện tại nhà, vì việc tập thể dục sẽ không chỉ giúp bạn lấy lại vóc dáng mà còn giúp cải thiện sức khỏe của bạn.

Bước ba: Hãy kiên nhẫn, đừng cố gắng hoàn thành tất cả các mục tiêu cùng một lúc. Những mục tiêu cần nhiều thời gian như kết thêm bạn mới có thể được thực hiện chậm rãi và từ từ hơn. Hãy tham gia các nhóm bà mẹ có con sinh cùng tháng hay cùng năm để các bé giao lưu với nhau, đồng thời kết thêm bạn mới. Điều này cũng tương tự như kế hoạch giảm cân, thay vì thực hiện những kế hoạch ăn kiêng nghiêm ngặt, hãy hướng mục tiêu của bạn vào việc chọn mua những thực phẩm hữu ích cho việc giảm cân như trái cây, rau củ…

Bước bốn: Hãy đặt ra ít mục tiêu thôi. Một danh sách dài các mục tiêu cho năm mới sẽ làm bạn nản chí đấy

Bước năm: Hãy ghi lại những tiến bộ của bạn bằng việc sơ kết lại xem bạn đã làm gì, và cần phải làm gì để đạt mục tiêu đã đề ra mỗi tháng và mỗi quý

Bước sáu: Đừng thực hiện những kế hoạch này một mình. Hãy chia sẻ chúng với gia đình, cũng như người bạn đời của bạn để được ủng hộ và giúp đỡ.

Từ khóa:

  • làm cha mẹ
  • sau sinh
  • vóc dáng
  • chi tiêu
  • giảm cân
  • chăm sóc
  • kế hoạch
+