Lối sống khỏe mạnh cho những gia đình trẻ

Lam-cha-me-43-loi-song-khoe-manh-01

Những cách hay giúp bạn cảm giác khoẻ hơn mỗi ngày

1. Mỗi ngày dành ít nhất 1 giờ để ra ngoài

Ru rú trong nhà cả ngày sẽ làm giảm lượng Serotonins. Việc ra ngoài rất quan trọng. Bạn có thể ra ngắm hoa hoặc mặt trời lặn mỗi ngày,điều này giúp cải thiện cuộc sống! Bạn sẽ có dịp hít thở không khí trong lành. Chỉ cần 5 phút mỗi ngày cũng đã tạo nên sự khác biệt.

2. Cân bằng chế độ ăn

Chế độ dinh dưỡng tốt bắt đầu bằng cách ăn những bữa ăn đủ chất hằng ngày. Khi bạn ăn, nên từ từ, thưởng thức các món ăn và nhai kỹ. Bạn nên ăn nhiều loại trái cây và rau củ tươi, tránh nấu quá chín. Bạn cũng nên ăn cá ít nhất 2 lần/tuần đặc biệt là cá hồi hoặc cá ngừ. Chế độ dinh dưỡng tốt cũng đồng nghĩa với ít chất béo bão hoà – hạn chế nước sốt, nước thịt, bơ thực vật và loại bỏ các chất béo từ động vật. Giảm caffein và rượu. Uống nhiều nước – ít nhất 2 lít mỗi ngày và nên sử dụng bình lọc nước.

3. Thực hành thư giãn

Bạn có thể thực hành bằng cách làm vườn, thiền, tập dưỡng sinh hoặc thậm chí chỉ là đọc một cuốn tiểu thuyết – miễn là bạn thích thú. Ngồi xem tivi hay đọc tạp chí không phải là thư giãn. Bạn có thể tập yoga hoặc thiền hoặc thư giãn trong phòng với âm nhạc êm dịu. Dành thời gian ra ngoài rất quan trọng giúp bạn tái tạo năng lượng và cân bằng cuộc sống. hãy luôn cố gắng thư giãn.

4. Tạo ra không gian Spa cho bạn

Bạn nên mua tinh dầu lavender hoặc một loại mùi thơm nào đó mà bạn thích. Nhỏ vài giọt vào bồn tắm ít nhất 1 lần/tuần. Đốt vài ngọn nến và thư giãn. Thậm chí nên mở thêm bản nhạc êm dịu trong phòng tắm sẽ giúp bạn thư giãn sau một ngày bận rộn.

5. Thường xuyên mát-xa

Mát-xa thường xuyên sẽ giúp cơ và khớp hồi phục, giảm căng thẳng cũng như giúp loại bớt chất độc. bạn nên lên kế hoạch mát-xa hằng tháng nếu có thể. Nếu tài chính không cho phép, bạn có thể liên hệ các trường dạy mát-xa vì các trường này luôn cần người để thực tập và bạn chỉ cần trả phí tượng trưng. Những sinh viên thực tập thường rất lành nghề rồi.

Lam-cha-me-43-loi-song-khoe-manh-02

6. Mát-xa mặt, làm móng tay

Có thể bạn không đủ điều kiện để làm tất cả nhưng chỉ cần một trong số đó cũng đủ giúp bạn thư giãn.

7. Tự chăm sóc bản thân

Một vài giờ để chăm sóc sắc đẹp hằng tuần sẽ làm bạn cảm thấy khá hơn.

8. Tự cân bằng

Tự cân bằng những việc bạn làm, tránh những gì có thể làm bạn căng thẳng. Việc này có thể khác nhau ở mỗi người như đi câu cá, tập thể dục hoặc đơn giản là đi mát-xa.

9. Tập thể dục đều đặn

Tập thể dục giúp bạn khoẻ mạnh và phòng ngừa mệt mỏi bằng cách tăng nồng độ adrenalin. Nên tập thể dục rất quan trọng. Nếu bạn cảm thấy khó khăn, bạn có thể tìm hoạt động nào mà bạn yêu thích. Cũng có nghĩa bạn sẽ phải thử qua nhiều thứ để xem bạn thích tập gì. Nếu có ít thời gian, hãy cố gắng tập đều đặn vào một khoảng thời gian nhất định, trước khi ăn sáng chẳng hạn.

10. Kết hợp căng cơ mỗi ngày

Nhiều người bị cứng và co rút cơ sau khi tập căng cơ. Nhưng thường chỉ kéo dài vài ngày. Sau đó các cơ sẽ dãn ra và quen dần. Căng cơ nên tập thường xuyên: mỗi sáng khi thức dậy, sau khi ngồi hoặc đứng quá lâu.

Lam-cha-me-43-loi-song-khoe-manh-03

11. Bắt đầu mỗi ngày bằng bữa sáng khoẻ mạnh

Ít nhất 5 trong 7 ngày, hãy đảm bảo bạn có bữa sáng lành mạnh. Lợi ích của bữa sáng lành mạnh đã được ghi nhận, nhất là những bữa ăn ít béo, nhiều xơ và ít đường.

12. Có thể ăn ngoài vài bữa tối

Bạn có thể thư giãn vào bữa ăn tối bằng cách ăn ngoài, hạn chế nấu nướng phức tạp. Bạn không lo cả nhà thiếu chất đâu. Chủ yếu là cho bạn ít thời gian nghỉ ngơi.

Tham khảo thêm thông tin ở mục Làm cha mẹ

Từ khóa:

  • làm cha mẹ
  • lần đầu
  • chế độ ăn
  • chăm sóc bản thân
  • thể dục
  • khỏe mạnh
  • cân bằng
  • bố mẹ
  • lối sống
  • gia đình trẻ
  • thư giãn
+