Theo bác sĩ, phụ nữ đang mang thai có nên tập thể dục hàng ngày để nâng cao sức khỏe không?

Góc chuyên gia

Mang thai

Mẹ Minh
10/09/2013

Theo bác sĩ, phụ nữ đang mang thai có nên tập thể dục hàng ngày để nâng cao sức khỏe không?

Khi mang thai có nên vận động để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và cả thai nhi trong bụng không thưa bác sĩ

10/09/2013

BS. Thu Hà trả lời:

Chào bạn,
Tập thể dục trong thai kỳ rất quan trọng, điều này có lợi ích tốt cho sức khỏe cũng như quá trình vượt cạn sau này của bà bầu
Cần lưu ý:
 Mọi vận động thể dục của bạn cần phải có huấn luyện viên. Bởi trong quá trình này, nội tiết tố trong cơ thể bạn thường “nhạy cảm” hơn bình thường rất nhiều, nếu tập sai động tác, bạn rất có thể bị bong gân hoặc vướng phải một chấn thương khác. Tại Từ Dũ, khoa khám thai, thường xuyên mở lớp hướng dẫn tập thể dục 1tuần / 1lần. Các chị em có thể tham gia để được hướng dẫn. Sau đó, tự tập tại nhà.
 Tập thể dục ít nhất ba lần một tuần, mỗi lần tập trong 30 phút. tập quá mức sẽ khiến bạn dễ bị tổn thương
 Cần làm nóng cơ thể, khởi động trước khi tập thể dục. Điều này sẽ giúp các cơ bắp, khớp của bạn sẵn sàng tham gia hoạt động. Đi bộ tại chỗ, vươn vai, duỗi chân vài phút khiến trái tim bạn cũng được chuẩn bị tham gia vào bài tập được dễ dàng
 Nên uống nhiều nước, cố gắng uống khoảng hai ly nước trước khi bắt đầu tập thể dục. Trong suốt quá trình tập luyện, bạn có thể dừng lại một lát để nhấp từng ngụm nước nhỏ. Điều này giúp cơ thể bạn được điều hòa, tránh tình trạng mất nước.
Tuyệt đối không được tham gia tập các môn thể thao đòi hỏi phải vận động mạnh, quá sức. Ngoài các bài tập thể dục dành riêng cho thai phụ, có thể đi bộ chậm, bơi lội nhưng tránh đừng lặn sâu.

Từ khóa liên quan: