Tất cả các chuyên mục
Quá trình phát triển của bé
Thực đơn cho bé
Tập cho bé tự đi vệ sinh

Dinh dưỡng thể thao cho bé

Bổ sung nước cho trẻ là điều mà các bậc phụ huynh nên lưu tâm, đặc biệt là đối với chăm sóc trẻ có tập luyện thể thao. Cách bổ sung nước cũng như năng lượng tốt nhất cho trẻ trước và sau buổi tập là cho trẻ dùng nước ép trái cây và nước lọc để đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ. Tránh dùng các loại thức uống đóng chai thương mại trên thị trường.

Ý tưởng thực phẩm dành cho trẻ tập thể thao.

Chất lỏng và sự tích nước

Sự tích nước đề cập đến mức độ chất lỏng trong cơ thể. Khi mức độ tối ưu chất lỏng trong cơ thể bị giảm sút thì được gọi là hiện tượng mất nước

Mất nước có thể tạo nên một trạng thái tiêu cực cho cơ thể, bạn có thể liên tưởng như xe hơi của bạn không có nước vậy, nó sẽ không thể giải nhiệt động cơ và xe của bạn sẽ ngưng hoạt động. Cũng như vậy, khi cơ thể của chúng ta thiếu nước, chúng ta sẽ bị ngất xỉu và những hoạt động của cơ thể sẽ chậm lại.

Các chất lỏng cung cấp nước trong thể thao rất đa dạng từ những loại nước dinh dưỡng không thích hợp với trẻ cho đến loại phổ thông và cả loại dành cho những vận động viên chuyên nghiệp. Và việc lựa chọn loại nước dinh dưỡng nào tùy thuộc vào tính chất cuộc thi đấu, khẩu vị, tài chính và nguồn có được. Tất cả thức uống dành cho thể thao đều có những điểm lợi và bất lợi do đó nên được cân nhắc sử dụng tùy theo nhu cầu dinh dưỡng của từng cá nhân

  • Thức uống lý tưởng cho trẻ chơi thể thao là nước ép trái cây tươi như là dưa hấu, nho hay dâu có pha từ 5 – 25% (?) nước. Nó không những làm cho trẻ giảm khát mà còn cung cấp năng lượng cho cơ bắp. Hãy cho trẻ nhấm nháp từ từ trong lúc giải lao để ngăn ngừa thiếu nước và ngất xỉu.
  • Tránh cho trẻ sử dụng các loại thức uống thương mại (lon, chai hay pha sẵn).
  • Đừng để trẻ uống quá gần với giờ tập luyện (cách xa khoảng 20 phút) để tránh đau bụng.
  • Thức uống hơi lạnh là tốt nhất cho trẻ trong lúc luyện tập và đặc biệt là vào những ngày oi bức.
  • Trái cây là loại bổ sung tốt nhất khi hao hụt năng lượng. Hãy luôn cho trẻ ăn trái cây bổ sung ngay sau tập luyện và uống nước lọc.
  • Sau đó 30 phút, hãy chăm sóc trẻ bằng thức ăn thức ăn giàu dinh dưỡng cho trẻ hay thay thế bằng một bữa ăn nhẹ có tinh bột và đạm.

Dinh dưỡng thể thao

Thức ăn trước khi chơi thể thao

Chăm sóc trẻ bằng một buổi ăn nhẹ trước sự kiện có thể giúp đảm bảo năng lượng cho buổi tập (nên ăn trước khi bắt đầu sự kiện một giờ). Các loại thực phẩm phù hợp như là:

  • Bánh mì phô mai nướng.
  • Sinh tố chuối.
  • Một chén ngũ cốc và sữa.
  • Sữa chua và trái cây.
  • Trứng luộc hoặc trứng bánh mì nướng.
  • Bánh ăn nhẹ.

Xem thêm ở chuyên mục trẻ hoặc thức ăn cho trẻ.

Thông tin này được cung cấp bởi Leanne Cooper trong trương mục Em bé và dinh dưỡng cho trẻ.

Leanne là một chuyên gia dinh dưỡng và mẹ của 2 con trai rất năng động.

BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM

 Kỷ luật trẻ sao cho đúng
Bé tập đi 1/29/2019

Kỷ luật trẻ sao cho đúng

Kỷ luật khác với hình phạt. Cha mẹ áp dụng kỷ luật để giúp trẻ định hướng điều gì nên và không nên làm. Ngoài những qui tắc chung như thống nhất giữa cha mẹ, thường xuyên nhắc nhở, thực hiện nhất quán… thì các biện pháp quan trọng hơn cả là trẻ cần được khen ngợi khi cư xử tốt.

Cáu gắt của bé yêu
Bé tập đi 1/29/2019

Tránh tạo thói quen cáu gắt ở bé

Cáu gắt là một hiện tượng bình thường trong sự phát triển của bé. Bài viết này cung cấp một số mẹo giúp bạn xử trí hiệu quả khi bé cáu gắt, từ đó tạo cho bé những thói quen cư xử tốt. Những mẹo hay giúp kiểm soát cơn cáu gắt của bé tập đi

Những ý tưởng cho tiệc giáng sinh.
Làm cha mẹ 12/13/2018

Những ý tưởng cho tiệc giáng sinh.

Tiệc Giáng sinh thường là dịp vui để tụ họp gia đình, bè bạn và hội nhóm. Nhất là khi bạn đã trở thành thành viên của một câu lạc bộ nào đó, ví dụ như câu lạc bộ HUGGIES®, thì việc tổ chức tiệc Giáng sinh cùng nhau là một dịp vui không thể thiếu vào dịp cuối năm.

Huggies đồng hành cùng bạn

Tuyệt vời như cái ôm của Mẹ

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ