Kế hoạch cho năm mới - HUGGIES® Việt Nam
Tất cả các chuyên mục
An toàn cho bé
Cách quản lý thời gian
Lần đầu làm cha mẹ
Cha mẹ và con cái
Kế hoạch chi tiêu cho gia đình
Lời khuyên dành cho cha mẹ
Mẹ ở công sở
Vóc dáng sau sinh

Kế hoạch cho năm mới

Những kế hoạch cho năm mới phổ biến là:

  1. Giảm cân.
  2. Tập luyện để lấy lại vóc dáng và khỏe mạnh hơn.
  3. Hưởng thụ cuộc sống nhiều hơn một chút.
  4. Giảm chi tiêu hoặc mua sắm.
  5. Sắp xếp công việc và nhà cửa gọn gàng hơn.
  6. Dành nhiều thời gian cho gia đình.
  7. Dành nhiều thời gian cho các hoạt động ngoài trời hơn.
  8. Học một kỹ năng nào đó.
  9. Bỏ hút thuốc.
  10. Làm từ thiện.

Khi đã trở thành mẹ, việc phải chăm sóc bé và quán xuyến gia đình sẽ làm bạn rất khó để thực sự có thời gian cho riêng mình, làm những gì mình muốn như chăm sóc bản thân, học thêm vài kỹ năng mới.

Lập kế hoạch cho năm mới

Đó là lý do vì sao việc tổng kết lại năm cũ lên kế hoạch cho một năm mới là quãng thời gian tuyệt vời để bạn nhìn lại bản thân mình và đặt ra những mục tiêu mới, cụ thể. Để những mục tiêu này trở nên thực tế và khuyến khích hơn, có một vài cách đơn giản mà Hugies gợi ý cho bạn như sau:

Bước 1: Hãy viết ra những mục tiêu của bạn và đặt chúng ở những nơi bạn dễ nhìn thấy, hãy trang trí chúng bằng hình ảnh hay bất cứ thứ gì khiến chúng trở nên bắt mắt hơn, và làm bạn có cảm hứng cũng như quyết tâm hơn.

Bước 2: Hãy đặt ra những mục tiêu đơn giản, cụ thể và phù hợp với bạn. Ví dụ, việc đến phòng gym có thể không thực tế lắm với bạn, hãy thay nó bằng việc đi bộ ít nhất 45 phút mỗi ngày trong công viên hay trong khu nhà bạn đang ở. Hãy xem xét mua vài dụng cụ thể thao đơn giản để có thể tập luyện tại nhà, vì việc tập thể dục sẽ không chỉ giúp bạn lấy lại vóc dáng mà còn giúp cải thiện sức khỏe của bạn.

Bước 3: Hãy kiên nhẫn, đừng cố gắng hoàn thành tất cả các mục tiêu cùng một lúc. Những mục tiêu cần nhiều thời gian như kết thêm bạn mới có thể được thực hiện chậm rãi và từ từ hơn. Hãy tham gia các nhóm bà mẹ có con sinh cùng tháng hay cùng năm để các bé giao lưu với nhau, đồng thời kết thêm bạn mới. Điều này cũng tương tự như kế hoạch giảm cân, thay vì thực hiện những kế hoạch ăn kiêng nghiêm ngặt, hãy hướng mục tiêu của bạn vào việc chọn mua những thực phẩm hữu ích cho việc giảm cân như trái cây, rau củ…

Bước 4: Hãy đặt ra ít mục tiêu thôi. Một danh sách dài các mục tiêu cho năm mới sẽ làm bạn nản chí đấy.

Bước 5: Hãy ghi lại những tiến bộ của bạn bằng việc sơ kết lại xem bạn đã làm gì, và cần phải làm gì để đạt mục tiêu đã đề ra mỗi tháng và mỗi quý.

Bước 6: Đừng thực hiện những kế hoạch này một mình. Hãy chia sẻ chúng với gia đình, cũng như người bạn đời của bạn để được ủng hộ và giúp đỡ.

 

 

BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM

Làm cha mẹ 08/11/2018

Lần đầu làm cha mẹ

Sau 9 tháng 10 ngày mang nặng đẻ đau cuối cùng bạn đã trở thành cha mẹ của một sinh linh bé bỏng. Những tuần đầu tiên ngay sau khi em bé được đón về nhà nền nếp sinh hoạt và thời gian của bạn sẽ bị đảo lộn hoàn toàn.

Làm cha mẹ 08/11/2018

Mẹ ở công sở

Cân bằng giữa công việc và gia đình chăm sóc bé chu đáo nhưng vẫn phải có thời gian riêng để chăm sóc mình là điều không phải người phụ nữ nào cũng làm được vì chúng ta chỉ có 24 giờ một ngày.

Làm cha mẹ 12/12/2018

Bé học toán

Đếm là kĩ năng quan trọng cho bé khi chơi với bạn cũng như khi đi học. Sarah Pietrzak – một nhà tư vấn về giáo dục – đã đưa ra một số cách để giúp cha mẹ phát triển khả năng toán học của bé qua trò chơi hằng ngày.

Huggies Power of Hugs

Mua 1 tặng 1

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ