Góc chuyên gia

Mang thai

Mẹ Thủy
27/03/2015

hay đói bụng ban đêm và không ngủ được

Em có bầu sang tuần thứ 12, lúc bắt đầu có bầu cho đến thời điểm hiện tại em tăng đã hơn 4kg. Ban đêm e phải thường ăn nhiều, nhưng đêm ngủ vẫn bị đói bụng đến tỉnh giấc và không thể nào ngủ được, phải dậy ăn gì đó đã mới ngủ tiếp được. Nếu tình trạng này tiếp diễn e sợ mình sẽ béo phì mất, vì 2 tháng trước đó thì chỉ tăng 2kg nhưng hai tuần trở lại đây, cứ mỗi tuần e tăng 1 kg .l Các mẹ và chuyên gia cho em lời khuyên với ạ, em xin cảm ơn.

13/04/2015

Chuyên Gia Huggies trả lời:

Chào em!
Có thai, một số người sẽ khó ngủ và thay đổi thói quen như khó ngủ về đêm, ăn đêm, ngủ ngày…
Trường hợp của bạn tăng 4 kg là khá nhiều. Nguy cơ béo phì trong thai kỳ, có thể kéo theocác rối loạn đường huyết. Bạn cũng nên biết là ăn đêm là một thói quen không tốt cho sức khỏe. Càng “nuông chiều” thói quen ăn về đêm, bạn càng khó bỏ. Và bạn nên thay đổi để dần dần từ bỏ thói quen không tốt này
- Ăn uống đủ 3 bữa chính. Trong các bữa chính, nên ăn uống đủ chất. Cố gắng ăn nhiều các chất bổ dưỡng, giàu đạm và protein để bù lại sự thiếu hụt của cơ thể. Chất đạm sẽ khiến cơ thể no lâu, không mau đói như ăn đồ ăn vặt. Bổ sung thêm rau xanh, chất xơ và vitamin. Không ăn vặt trước các bữa ăn chính hay ăn qua loa, đêm mau đói.
- Các bữa phụ, đặc biệt là bữa phụ trước khi đi ngủ nên ăn các thực phẩm nhẹ nhàng như: sinh tố, sữa, trái cây, ngũ cốc…Hạn chế các thực phẩm giàu đạm, đồ chiên xào, bánh ngọt
- Nên ăn sớm trước 9 giờ và đi ngủ sớm. Tránh ăn uống qúa no làm bụng ọc ạch, khó tiêu, ợ hơi chua càng gây cảm giác buồn ngủ
- Lượng nước uống cũng vừa phải. Vì càng ăn uống nhiều, càng tiểu nhiều và khó ngủ, lại có cảm giác bụng đói cồn cào, lại dậy ăn, làm gián đoạn giấc ngủ. Đồng hồ sinh học càng bị xáo trộn, càng ảnh hưởng đến sức khỏe, gây mệt mỏi, tăng cân.
Chúc em và bé khỏe!

Từ khóa liên quan: